NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC KHI MÁY TÍNH - LAPTOP BỊ NÓNG.

2016-09-15 15:15

Máy tính PC hay laptop bị nóng khi sử dụng là tình trạng khá phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Máy tính, laptop bị nóng gây cảm giác khó chịu trong quá trình sử dụng đồng thời làm hư hại các thiết bị phần cứng bên trong, nhất là các trường hợp laptop bị nóng ở bộ phận quan trọng như ổ cứng, CPU, … Thường là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắt máy khi đang sử dụng. Vi tính ANH DUY xin chia sẻ cho các bạn nguyên nhân và cách xử lý máy tính, laptop bị nóng.

1.Máy tính PC & Laptop bị bẩn, dính nhiều bụi :
- Đối với máy tính PC thì cách xử lý dễ dàng hơn so với laptop. Bạn chỉ cần tháo nắp cạnh bên hông của PC ra, sau đó dùng 1 cái cọ nhỏ quét sạch bụi bám trong máy và linh kiện. Nếu có dụng cụ để thổi bay bụi khi quét thì càng tốt. Lưu ý là bạn nên nhẹ tay nhé để tránh trường hợp biến “trâu lành thành trâu què”.
- Laptop đang rất được ưa chuộng bởi tính tiện lợi, nhỏ gọn. Nhưng cũng chính vì điều này dẫn tới không gian bên trong máy bị hạn chế, Các linh kiện phải bố trí sát lại nhau. Sau một thời gian sử dụng, tuỳ vào môi trường dẫn tới laptop của bạn bị bám bụi. Làm quá trình tản nhiệt cho máy diễn ra khó khăn hơn.
- Nếu bạn có một chút kiến thức về laptop, bạn có thể tự vệ sinh laptop của mình, nhưng xin lưu ý khi các bạn tháo laptop thì hãy hết sức cẩn thận với những cáp nối và các thiết bị bên trong vì nó rất mỏng, nhỏ, có thể đứt gãy bất cứ lúc nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ người có chuyên môn xử lý cho bạn.

2. Quạt tản nhiệt bị hỏng :
Quạt tản nhiệt là một bộ phận quan trọng, giữ vai trò tản nhiệt cho laptop. Nếu trong quá trình sử dụng bạn thấy: khi chạy quạt phát ra tiếng ôn, tiếng động lạ, hay không chạy … Khi đó hãy mang ngay ra hãng để bảo hành (nếu còn thời gian bảo hành) hoặc gọi đến các trung tâm sửa chữa máy tính để được tư vấn, sửa chữa.

3. Do CPU quá tải :
- CPU quá tải cũng là một nguyên nhân dẫn tới hiện tượng máy tính hay laptop bị nóng. Tình trạng bắt CPU phải chạy quá nhiều tiến trình, ứng dụng khiến CPU phải hoạt động với công suất lớn, toả nhiều nhiệt cũng dẫn tới hiện tượng bị nóng.
- Cách xử lý hiện tượng này thì các bạn nên tắt bớt các ứng dụng không cần thiết và giảm số lượng các tiến trình, các chương trình đang hoạt động hoặc lắp thêm tản nhiệt ngoài cho laptop của bạn.

Trên đây là một số nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng máy tính & laptop bị nóng, bạn hãy xử lý sớm nhất khi gặp các hiện tượng trên để tránh những hỏng hóc sang các linh kiện khác.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm & theo dõi.

Link bài viết trên Facebook và hình ảnh:

https://www.facebook.com/profile.php?id=100009996251266

 

Trở lại

Liên hệ

Vi tính ANH DUY
391/12 Đường Sư Vạn Hạnh, F12, Q10, TPHCM.

0908.503.716